Thiết kế catalogue hiệu quả thật đơn giản - Bạn đã biết?
Thiết
kế catalogue là một bộ phận
quan trọng trong thiết kế nhận diện thương hiện. Mục đích chính là để những sản phẩm và dịch vụ đang được
cung cấp bởi công ty được hiểu rõ hơn từ phía khách hàng. Thiết kế catalogue,
cũng giống như thiết kế logo hay thiết kế name card, đó là một công cụ để xác định
và tập trung vào tăng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Những người làm
marketing chuyên sâu sẽ biết chính xác tầm quan trọng của một quyển catalogue ảnh
hưởng thế nào đến thương hiệu và cải thiện kết quả kinh doanh. Vậy làm thế nào
để thiết kế catalogue đẹp mắt, lôi cuốn và hiệu quả? Chúng ta sẽ được giải đáp
trong bài biết này.
Một bản thiết kế catalogue gồm những
phần gì và hiệu quả nó mang lại?
Thiết kế catalogue được kết hợp bởi nhiều thành phần các nhau. Một số thành phần luôn được
sử dụng như ảnh bìa trước, bảng nội dung, và ảnh bìa sau. Các thành phần khác
phụ thuộc vào yêu cầu của dự án:
+ Ảnh bìa trước
+ Trang giới thiệu: Mô tả, quảng
cáo
+ Bảng nội dung: Phần, đề mục,
số trang, các danh mục chính
+ Các trang: Thông tin, ảnh sản
phẩm, dịch vụ
+ Trang cuối: Mô tả, quảng
cáo, ghi chú
+ Ảnh bìa sau
Việc thiết kế Catalogue hiệu
quả sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng cường kênh giao tiếp với người tiêu dùng và đối
tác kinh doanh. đồng thời thể hiện được phong cách làm việc chuyên nghiệp và
khách hàng có thể đánh giá được tâm huyết của doanh nghiệp đối với sản phẩm
kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, thiết kế Catalogue đẹp và chuyên nghiệp sẽ có
khả năng kích cầu.
Tham khảo thiết
kế menu nhà hàng tại đây.
Các nguyên tắc thiết kế Catalog cơ bản
bạn cần nắm.
Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản để thiết kế catalogue hợp lý.
+ Màu sắc trong catalog cần
phù hợp với nội dung.
Lấy một ví dụ, một thiết kế catalogue cho các cửa hàng thời
trang cao cấp, thường phải khắc họa được sự thanh lịch bằng việc áp dụng màu sắc
như vàng gold, bạc hay bạch kim. Ngược lại, thiết kế catalogue cho các sản phẩm
đồ chơi thì cần thể hiện được yếu tố vui vẻ, áp dụng các màu sắc tươi
sáng.
+ Đừng trộn lẫn các typeface.
Bạn chỉ nên sử dụng từ 1 cho tới
2 font chữ thân thuộc nhất, bạn nên tạo ra sự nhấn nhá trong cách thể hiện khác
biệt ở đây bằng cách làm đậm chữ hoặc làm nghiêng chữ (bold và italics). Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một font
chữ có chân cho phần tiêu đề và font chữ không chân cho phần thân đoạn, miễn
sao trông chúng không quá rời rạc với nhau.
+ Sử dụng tối ưu hình ảnh.
Thiết kế catalogue của bạn cần
sử dụng các hình ảnh có độ nét cao với ánh sáng ổn định và phông nền tùy biến
khi có thể. Bạn nên sử dụng độ phân giải 300dpi cho hình ảnh của mình. Cân nhắc
lựa chọn các dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để giúp hình ảnh sản phẩm của bạn
thu hút nhất có thể.
+ Tạo sự nhất quán.
+ Áp dụng các kỹ thuật về khoảng
trắng trong thiết kế.
Một trang thiết kế mà có quá
nhiều thông tin sẽ khiến người xem cảm thấy mệt mỏi khi đọc chúng. Kỹ thuật về áp dụng khoảng trắng sẽ
giúp cho mắt của người đọc được nghỉ ngơi, không cảm thấy bức bối khi theo dõi
hết thiết kế của bạn.
+ Chất liệu sử dụng cho catalogue.
Bạn có 2 sự lựa chọn – giấy đa
năng hoặc giấy nền trơn để thiết kế cho catalogue. Giấy đa năng có ưu điểm là
vô cùng nhẹ nhàng đem đi đem lại, còn loại giấy nền trơn kia thì có thể bảo vệ
cho catalogue của bạn, có độ bền cao hơn.
+ Trau chuốt mô tả.
Phần mô tả của sản phẩm không
chỉ là nơi bạn đưa ra những thông tin thật chi tiết về thứ bạn đang giới thiệu,
đó còn là chỗ mà bạn cần khuyến khích khách hàng đưa ra hành động cụ thể.
+ Thông tin đầy đủ, hợp lý.
Một thiết kế catalogue thường
có tối thiểu 8 trang cho 1 quyển. Vì vậy
cần lựa chọn, quyết định có bao nhiêu sản phẩm chính bạn đưa vào trong
catalogue của mình. Khi tính toán số lượng trang thiết kế sử dụng, cân nhắc các
khả năng người xem thu thập thông tin trên catalogue.
Dịch vụ thiết kế và in ấn giá rẻ chuyên nghiệp tại
TPHCM
Địa chỉ : 47 Hoàng Dư Khương Phường 12 Quận 10
Điện Thoại : 0982 068 805
Email : baogia@incucre.com



Nhận xét
Đăng nhận xét